5 món lẩu hải sản không thể chối từ cho ngày tết

Vào dịp tết âm lịch của người Việt Nam, khi mà tiết trời se lạnh. Đó là thời điểm vàng cho các món lẩu lên ngôi. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả nhà cùng quây quần bên nhau và thưởng thức những món lẩu hải sản thơm ngon, bổ dưỡng. Cung cấp cho cả gia đình nguồn năng lượng “dồi dào”, tràn đầy sức mạnh vui tết.

Lẩu tôm hùm

Món chế biến từ tôm hùm xanh, tôm hùm bông hay tôm hùm Alaska thuộc hàng hảo hạng. Ngoài món nướng, bạn có thể chế biến loại hải sản “sang chảnh” này bằng cách nấu lẩu.
Giá tôm hùm xanh tham khảo: 1,350,000  1,050,000 /kg.
lẩu tôm hùm
Lẩu tôm hùm
Đặc biệt, lẩu là món ăn luôn đi kèm với các loại rau với màu đỏ của tôm, màu xanh của rau, màu trắng của bún hay vàng của mì trứng sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.
Lẩu tôm hùm nước dùng đậm đà, chua chua cay cay, ngọt thơm của nước hầm xương ống. Thịt tôm hùm chắc nịch, trắng muốt, ngọt thanh tạo nên một nồi lẩu tuyệt hảo.

Lẩu cá mú

Khách đến nhà không gà thì lẩu cá mú. Đối với nhiều người sành ăn, cá mú là trong những loại cá biển rất được ưa chuộng vì chất thịt dai, ngọt thanh và hương vị thơm ngon.
Đặc biệt, với món lẩu cá mú mới lạ thay cho những món ăn truyền thống ngày tết sẽ khiến khách tấm tắc khen và nhớ mãi. Trong cái lạnh của tiết trời ngày xuân. Còn gì bằng khi cùng gia đình, bạn bè thưởng thức những thớ thịt cá trắng tinh, mềm, thơm ngon và nước lẩu ẩm bụng.
Giá cá mú tham khảo: 370,000 /kg.
lau ca mu
Lẩu cá mú

Lẩu cua Cà Mau

Nếu ai lo lắng dịp tết này chưa biết nấu lẩu gì ngon cho gia đình, hãy thử làm món lẩu cua. Cua gạch sống mua về lấy gạch ra xào để nấu nước dùng. Gạch cua béo ngậy, nước dùng ngọt thơm, thịt cua chắc ngọt khiến làm ai cũng “xao xuyến”.
– Giá cua gạch Cà Mau tham khảo: 620,000 /kg.
– Giá cua thịt Cà Mau tham khảo: 460,000 /kg.
Nếu mua đúng cua Cà Mau để nấu lẩu, sẽ càng ngon hơn nữa. Cua Cà Mau sống ở Mũi Cà Mau có điều kiện tự nhiên khác biệt so với những vùng khác, hệ sinh thái ngập mặn đa phần còn nguyên vẹn nên thịt cua ở đây cũng có hương vị đặc trưng riêng mà không ở đâu sánh bằng.
lau cua ca mau
Lẩu cua Cà Mau

Lẩu cá tầm

Cá tầm được ví là “nữ hoàng” trong các loại lẩu. Thịt cá tầm săn chắc, dai dai vời phần sụn giòn giòn, ăn vào rất lạ miệng và hấp dẫn. Lẩu cá tầm không quá cầu kỳ mà vẫn ngon tuyệt cú mèo.
Giá cá tầm tham khảo: 270,000 /kg.
lẩu cá tầm măng chua
Lẩu cá tầm

Lẩu tôm càng xanh

Tôm càng xanh là loại tôm nước ngọt có đôi càng dài màu xanh dương nổi bật. Những con tôm càng xanh tươi sống khi lên món lẩu tôm càng xanh chua cay thiệt là…Chao ôi…vừa nghĩ đến thôi là không chịu nổi rồi.
Giá tôm càng xanh tham khảo: 495,000 /kg
lau tom cang xanh
Lẩu tôm càng xanh
Trên đây là 5 loại lẩu hải sản gợi ý cho bữa tiệc quây quần bên gia đình và người thân và bạn bè. Hải Sản HCM chúc các bạn một mùa xuân an lành, vui vẻ và hạnh phúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân biệt cá chép giòn và cá trắm giòn

Cá chép giòn sống mua ở đâu tại TPHCM?